UTAU Thailand Wiki
UTAU Thailand Wiki

  • ชื่อ : เทนชิ ซาบูโระ (Tenshi Saburo/テンシ三郎)
  • เพศ : ชาย 
  • อายุ : 17 (ย่าง 18)
  • ส่วนสูง : 173.5 ซม. (5 ฟุต 8 นิ้ว)
  • วันเกิด : 24 มีนาคม พ.ศ. 25xx
  • ไอเท็ม : สาย USB ,มีดพก
  • ชอบ : ทุกอย่างที่มีหน่อไม้และเห็ดหอม,การต่อสู้,วาดรูป,เล่นเกมส์,ชา,เป่าขลุ่ย,ออกกำลังกาย
  • ไม่ชอบ : การเหยียดหยาม,ของหวานที่หวานจนเลี่ยน,ผลไม้ที่สุกจนเละ(อาทิ ทุเรียน มะม่วง etc.),อาหารที่เผ็ดเกินไป 

  • นิสัยและบุคลิกภาพ : ชื่อแปลว่า "เทวดา" แต่นิสัยออกแนวผู้ชายขาลุยทั่วไป บ้าระห่ำสุดๆ ขี้โม้ อวดดี หลงตัวเอง แต่ภายนอกดูบอบบาง สุภาพ อ่อนโยน เรียบร้อยน่ารัก พร้อมที่จะเป็นมิตรกับเพื่อนใหม่ๆเสมอ ถ้าถูกจริตกับเขา ที่สำคัญ ถึงจะทำตัวบ้าระห่ำแค่ไหนแต่เขาก็ยังเป็นพ่อพระ จิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นมากถึงมากที่สุด แต่พอถึงเวลาที่จะด่าใครจริงๆ ไม่ว่าจะหัวหงอกหรือหัวดำก็ไม่สนใจทั้งนั้น

Character Design[]

ร่าง A[]

สีผม : สีน้ำเงินอมม่วง

สีตา : น้ำตาลอ่อน

ร่าง B[]

สีผม : ดำ,น้ำเงินเข้ม

สีตา : น้ำตาลอ่อน

การแต่งกาย (ตามรูป)[]

1. Normal Form : สวมเสื้อแขนยาวสามส่วนสีน้ำตาล และมีเสื้อทับด้านนอกสีดำ

กางเกงขายาวรัดรูปสีน้ำเงิน รองเท้าหุ้มส้นสีดำ

2. Thai Native Form : (ดีไซน์นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเสื้อม่อฮ่อม)

สวมเสื้อม่อฮ่อมสีน้ำเงินและเอาเสื้อเข้าในกางเกงสแล็คสีน้ำเงินเข้ม ทับด้วยเข็มขัดสีดำ

สวมรองเท้าคอมแบทสีดำ

3. Softrock Form : ใส่เสื้อยืดสีน้ำตาลอ่อน และสวมเสื้อคลุมตัวยาวไม่มีปกสีน้ำเงินเข้ม

สวมกางเกงขายาวรัดรูปสีดำสนิท

ใส่หมวกทรง Trilby สีน้ำเงินเรียบๆ และใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ

4. Coat Summer Form : ใส่เสื้อโค้ทตัวยาวสีน้ำตาลอ่อน ด้านในเป็นเสื้อยืดสีดำ

สวมกางเกงยีนส์ขาสั้นทรงผู้ชายแบบแต่งขาด(สีน้ำเงิน)

ใส่ถุงเท้าหุ้มข้อ และรองเท้าผ้าใบสีดำ

Voice Configuration[]

ถึงแม้ว่า Voicebank ภาษาญี่ปุ่นของเขา(ทั้งระบบ CV และ CV-VV)ในทุกรุ่นสามารถรับรองได้ทั้งแบบฮิรางานะและโรมาจิ และเขายังสามารถร้องเพลงด้วยภาษาไทยในระบบ CV-VC ได้อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม Voicebank ของเขานั้นไม่เหมาะสมแก่การใช้งานของผู้เริ่มต้นใช้อุตาอุมากเท่าไหร่นัก

  • ช่วงเสียง : 236.2 Hz (B2-B4)
  • แนวเพลง : Rock
  • ผู้ให้เสียง : Nashiamm
  • สามารถดาวน์โหลดคลังเสียงได้ที่ Official

Genderbend[]

  • ตอนนี้ตัวละครนี้ไม่มีชื่อตายตัวแล้ว เรียกเธอว่า テンシ♀ ดีกว่านะ
  • คอสตูม ตามรูป
  • ส่วนสูง : 161 ซม. (5.3 ฟุต)
  • Flag : Y0H10g-17 หรือ g- (17-25)

Character Relation[]

  • Onika (ที่ปรึกษา/รุ่นพี่)
  • MIROLOID (พี่เลี้ยงนอกไส้)
  • Toshio (ที่ปรึกษา/รุ่นพี่)
  • Nasuka Roos (เพื่อนรัก)

ข้อมูลเพิ่มเติม[]

  • ตัวละครตัวนี้ได้ปล่อยมาเมื่อปี พ.ศ. 2558 แล้วแต่ได้มีการปรับเปลี่ยนในด้านอื่นๆตามความเหมาะสม
  • ตัวละครตัวนี้ไม่มีคาแรกเตอร์ที่ตายตัว และอาจจะปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม
  • ช่วงอายุตัวละครจะอยู่ในช่วงอายุไม่เกิน 21 ปี ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้ปีอะไรเป็นเหตุการณ์ในเพลงหรือเรื่องราวที่แต่ง

***ตอนนี้เขาคือใครไม่รู้ ค่อนข้างจืดจางและมีความสนใจอื่นๆอีกหลากหลาย

ถึงแม้ว่าจะเคยเป็นสิ่งที่เปรียบเสมือน "ผ้าที่ขาวสะอาด" ในสายตาของใครหลายๆคน

แต่หลังจากที่ความขาวสะอาดนั้นหายไปจากจิตใจ ปัจจุบันเขาก็ใช้ชีวิตเป็นเด็กหนุ่มวัยรุ่นธรรมดาๆ คนหนึ่งไปกับการ "ค้นหาตัวตนที่แท้จริง" ของเขา

ชีวิตส่วนตัวของเขาค่อนข้างโดดเดี่ยว ไม่ค่อยมีเพื่อนมากนักเนื่องจากจิตใจในด้านมืด และหนึ่งในนั้นก็คือ Nasuka Roos เพื่อนรักเพียงคนเดียวของเขา

Usage Clause[]

  • อย่าลืม!!!! เครดิตถึงผู้สร้างของเขาด้วยนะ เวลานำ Voicebank ไปใช้หรือวาด Fanart ให้กับเขา (Cr.Nashiamm)
  • อย่านำ Voicebank ไปขายเด็ดขาด เพราะ Voicebank ทุกคลังมีให้ดาวน์โหลดฟรี
  • อย่า!!!! ขโมย Voicebank ไปเลื่อนคีย์ แล้วมาบอกว่าเป็นของตัวเองเด็ดขาด มิฉะนั้นยาวแน่นอน ไม่เว้นแม้แต่ใครหน้าไหนทั้งนั้น...
  • เป็นไปได้ถ้าทำ Cover เพลงอะไรก็สุด แท้แต่หรือวาดแฟนอาร์ตเขายังไง รายงานให้เจ้าของให้ทราบด้วยก็จะดีมาก
  • ถ้าหากจะนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ ควรขออนุญาตเจ้าของก่อนด้วย