UTAU Thailand Wiki
UTAU Thailand Wiki
Wiki2.png
 
Onika

(Japanese: オニカ -おにか - Onika)

ที่มาของชื่อ:
โอนิกะ (Onika; นักรบหรือผู้กล้าหาญในภาษาแอฟริกัน) - ด้วยความที่เธอเป็นคนที่มีเสียงและบุคลิกค่อนข้างแข็งแกร่ง มีพลัง พร้อมลุยตลอด ราวกับนักรบ ผู้สร้างจึงเลือกชื่อนี้ให้กับเธอเนื่องจากว่า เหมาะสมกับลักษณะที่ถูกออกแบบมา ที่จริงผู้สร้างตอนสร้างเธอช่วงนั้นติดฟังเพลงของ นิกกี้ มินาจ จึงแอบเอาชื่อจริงเธอมาใช้ซะเลย

TYPE: UTAUloid
เพศ หญิง(หรือแล้วแต่จะคิด) ช่วงเสียง

มาตรฐาน 234.5Hz(A#3)

ที่จริงแล้วแต่คลังด้วย 

เสียงสูงสุดที่ร้องได้คือ B5

ตัวละครที่เกี่ยวข้อง

Ryoji

(น้องชาย)

Nara Utashi

(เพื่อนบ้าน)           Michael Jin       

(พี่เลี้ยง)

อายุ

15-20

ชนิดเพลง ได้หมด(คิดว่านะ) หน้าหลัก จะปรับปรุงเร็วๆ นี้
น้ำหนัก 37กก. ไอเท็มประจำตัว กล้องถ่ายรูปโลโม , พริก ผู้สร้าง Ferina
ส่วนสูง 152ซม. ผู้ให้เสียง Ferina ลิ้งก์รูปภาพ Facebook
วันเกิด 16 กุมภาพันธ์ สิ่งที่ชอบ

อาหารรสเผ็ดๆ ถ่ายรูปเล่น เตะฟุตบอล

กางเกงพละบลูมเมอร์ เงินเยอะๆ

มีเดีย

Youtube

วันที่ปล่อย 12 มิถุนายน 2556 สิ่งที่ไม่ชอบ

ปลาหมึกทั้งหลาย

ทุเรียน,นม,ความสกปรก,ทำกับข้าว,

ใครก็ตามที่คิดว่าเธอเป็นเพศที่สาม

เพลงที่แนะนำ I'll quit singing เวอร์ชั่นภาษาไทย
นิสัยและบุคลิกภาพ: โอนิกะจะเป็นผู้หญิงที่ไม่ค่อยเหมือนผู็หญิงพิมพ์นิยมหรือในอุดมคติของใครๆ ทั้งหลายสักเท่าไหร่เนื่องจากเธอมีนิสัยแก่นแก้ว ทะโมน ห่ามๆ คล้ายเด็กผู้ชาย ความเป็นกุลสตรีนี่หาในตัวยากอยู่แต่ก็ไม่ใช่ถึงกับไม่มีเลย บางครั้งก็เป็นคนเอาแต่ใจและโลภซะด้วย แต่เธอก็เป็นคนเป็นมิตรต่อทุกคนล่ะนะ เธอพร้อมที่จะรู้จักเพื่อนใหม่ๆ อยู่เสมอ ถ้าถูกจริตเธอ

Character Design[]

สีผม: น้ำตาลช็อกโกแลตไม่ก็น้ำตาลปนทองหน่อยๆ

สีตา: แดงบานเย็น

'การแต่งกาย : 'บางทีก็รวบผมด้วยผ้าสามเหลี่ยมสีส้มบางทีก็ปล่อยผม

UTAU Onika design

ใส่เสื้อเชิ้ตสีครีมๆ ข้างในกับผ้าพันคอสีส้มคล้ายๆ ของนร.ญี่ปุ่น

ใส่เสื้อทับครึ่งตัวแต่แขนยาวสีแดงบานเย็น ปลายแขนสีขาวๆ เทาๆ

ใส่หมวกทรงPork pie สีแดงเข้มมีลายซิกแซกพาด

ใส่เอี๊ยมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ถุงเท้ายาวเลยเข่าสีดำคาดสีส้มด้านบน

ใส่รองเท้าบู้ทแบบผ้าใบ(คล้ายๆ รองเท้าของริทสึ)

สัญชาติ:ไทย(โดยสังเขป)

Voice Configuration[]

เสียงCVทุกรุ่นของเธอสามารถรับรองได้ทั้งแบบฮิรางานะและโรมาจิซึ่งสะดวกต่อการใช้สำหรับผู้เริ่มต้นใช้อุตาอุที่สุด คลังเสียงที่CVรุ่นที่แนะนำให้โหลดคือ CV2019 โหลด ที่นี่

โอนิกะยังสามารถร้องภาษาไทยได้ด้วยและเธอเป็นอุตาอุตัวแรกที่สามารถร้องเพลงไทยด้วยระบบCVVCโดยสมบูรณ์(เมื่อปี2558) แต่ล่าสุดทางผู้สร้างแนะนำให้ใช้ระบบ VCCVจะดีกว่า เนื่องจากร้องได้ชัดขึ้นแต่ก็ยังมีข้อจำกัดตรงที่เธอร้องเสียงสูงมากๆ ไม่ได้เพราะจะฟังยาก โหลดคลังเสียงโอนิกะภาษาไทยระบบ VCCV ที่นี่

สำหรับใครที่ชอบใช้ภาษาญี่ปุ่นระบบ VCV เธอมีทั้งแบบเสียงปกติและก็คิเระ(สามารถร้องได้ถึง3ช่วงเสียง)

ภาษาญี่ปุ่นระบบ VCV ปกติ(คีย์เดียว) โหลด ที่นี่    ภาษาญี่ปุ่นระบบ VCV แบบคิเระ(ค่อนข้างแนะนำเพราะร้องเสียงสูงมากได้)

โหลดเสียงแบบคิเระ ที่นี่

และโอนิกะยังมีอีกระบบนึงที่สามารถขึ้นเสียงสูงได้เช่นกันก็คือ ภาษาญี่ปุ่นระบบ CVVC ซึ่งร้องคีย์สูงสุดได้ถึงA5 ทั้งๆ ที่เธอมีแค่คีย์เดียว แต่สำหรับคนเริ่มต้นใช้อุตาอุจะค่อนข้างยากหน่อย อยากให้ศึกษาวิธีใช้ให้ดีๆ ก่อน หากใครรู้วิธีใช้แล้วก็สามารถโหลดได้ ที่นี่ เลย

ส่วน Append ต่างๆ ของเธอ ให้เยี่ยมชมที่เพจนี้ ค่ะ

หมายเหตุ- ผู้สร้างอาจจะกลับไปใช้ Blogger เป็นเพจสำหรับโหลดคลังเสียงและอัปเดตข่าวสารเรื่องราวความรู้เกี่ยวกับอุตาอุและเสียงสังเคราะห์อื่นๆ เร็วๆ นี้ค่ะ

Extra Character Relation[]

  • Yokuatsu Takuto (เพื่อนสนิทมานานมากๆๆ และเป็นที่ปรึกษาทางด้านดนตรี)
  • Printto Magicbeat(เพื่อนสนิทอีกคน)
  • Toshio Sasagawa(รุ่นพี่ที่แจมบ่อยๆ)
  • B@ll Powerine(เพื่อน)
  • Kanomwan(เพื่อน)
  • ISHIHARA (เพื่อน)

Facts[]

  • เธอทำกับข้าวได้แหละแต่ว่าไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่แบบว่ากินเพื่ออยู่ประมานนี้
  • เธอชอบกีฬาฟุตบอล
  • เธออยากไปเที่ยวประเทศมาเลย์สักครั้ง
  • เธอไม่ใช่อุตาอุที่เพอร์เฟคที่สุด
  • เธอวิ่งเร็วสั**
  • เธอมีพละกำลังมหาศาลสามารถยกของที่หนักกว่าตัวเธอได้ เธอสามารถอุ้มผู้ชายตัวหนักๆ และเตะต้นไม้จนหักได้
  • เธอรักความสะอาดเป็นพิเศษ
  • ถ้าเธอสติแตกเมื่อไหร่จะน่ากลัวมากและหยุดยากด้วย(เธอมีความโรคจิตอยู่ในตัว)
  • ช่วงอายุโอนิกะจะอยู่ที่ประมาณ 15-20ปี ขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนๆ จะใช้ปีอะไรเป็นเหตุการณ์ในเพลงหรือเรื่องราวที่แต่ง
  • ตอนนี้โอนิกะไม่มีนามสกุลแล้ว อยากให้เพื่อนเวลาอยากฟังโอนิกะโดยตรง ผู้สร้างอยากให้เสิร์ชคำว่า Onika UTAU,UTAU Onika,UTAUloid Onika หรือ Onika UTAUloid แทนค่ะ
  • เธอถูกขนานนามว่าเป็นราชินีในวงการอุตาอุไทย

Usage Clause[]

  • อย่าลืมเครดิตถึงผู้สร้างของเธอเวลานำคลังเสียงเธอไปใช้หรือวาดแฟนอาร์ตให้เธอ
  • ดาวน์โหลดฟรีทุกคลัง
  • อย่าขายคลังเธอเด็ดขาดเพราะผู้สร้างไม่ได้หวงขนาดนั้น
  • อย่าเอาเสียงเธอไปเลื่อนคีย์ไม่ว่าจะอันไหนก็ตามแล้วมาบอกว่าเป็นคลังของตัวเองเด็ดขาดไม่งั้นยาวแน่ค่ะ
  • เป็นไปได้ถ้าทำCoverเพลงอะไรก็สุดแท้แต่หรือวาดแฟนอาร์ตเธอยังไงก็รายงานให้เจ้าของให้ทราบด้วยก็จะดีมาก
  • ถ้าจะนำโอนิกะไปใช้เชิงพานิชย์ต้องขออนุญาตเจ้าของก่อนด้วย