ในการติดต่อสื่อสารกับคนในสังคม UTAU Thailand เพื่อพูดคุย หรือแชร์ผลงานต่าง สามารถติดต่อได้ดังนี้

Facebook[edit | edit source]

ค้นหาใน Facebook ว่า UTAU Thailand หรือคลิกที่ลิ้งค์นี้ จากนั้นกดขอเข้ากลุ่ม

กฏการใช้ชีวิตในกลุ่มในเฟสบุ๊ค:[edit | edit source]

  1. หากเข้ามาแล้ว สแปม ฝากร้าน แปะเว็บโป๊ แบนอย่างเดียว ไม่มีตักเตือน
  2. หากคนในกลุ่มทะเลาะกันเอง หรือก่อดราม่า เตะออกจากกลุ่ม (ยังมีสิทธิ์ขอเข้าใหม่ได้ ถ้าปรับปรุงตัวแล้ว)
  3. หากไม่มีการเคลื่อนไหวเป็นเวลานาน ทางแอดมินจะสอบถามไปว่ายังสนใจในโปรแกรม UTAU อยู่หรือไม่
  4. ผู้ที่ไม่ให้ความร่วมมือในการโหวตในกิจกรรมต่างๆ ติดกัน 2 กิจกรรม จะถูกคัดออก

แนวทางการโพสในกลุ่ม UTAU Thailand:[edit | edit source]

  1. โพสสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ UTAU
  2. ไม่ควรโพสสปอยงานเล็กๆน้อยๆ โพสเฉพาะงานที่เสร็จแล้วเท่านั้น
  3. ไม่ควรโพสผลงานถี่เกินไป (มากสุด 2-3 ผลงานต่อวัน)
  4. ผู้ที่เข้ากลุ่มมาใหม่หรือยังไม่เคยแนะนำตัว ควรจะโพสแนะนำตัวกันด้วย จะได้รู้จักกัน

Discord[edit | edit source]

เข้ากลุ่มดิสคอร์ท ติดต่อในเฟสเลยครับ

เข้ามาแล้วพูดคุย แนะนำตัวด้วยนะ

Line[edit | edit source]

สามารถขอเข้ากลุ่มได้ที่ลิ้งค์นี้

หรือสแกน QR Code นี้

LineID.jpg

สำหรับกลุ่มไลน์ สามารถเข้ามาทำความรู้จักและพูดคุยได้ทุกเรื่อง ไม่ใช่แค่เรื่อง UTAU เท่านั้น

YouTube[edit | edit source]

YouTube ชาแนลที่ชื่อ UTAU Thailand เป็นชาแนลกลางที่ใช้อัพโหลด project ต่างๆ ที่เกี่ยวกับ UTAU Thailand

ทุกคนในกลุ่มมีสิทธิ์ในการใช้ชาแนลนี้ในการอัพโหลดผลงาน

เข้าชมชาแนลได้ที่ลิ้งค์นี้

โดยผู้ที่อัพโหลดจะต้องคำนึงถึงสังคม UTAU Thailand เป็นหลัก ไม่ใช่คำนึงถึงแต่ผลงานตนเอง

กฎการใช้ชาแนล UTAU Thailand:[edit | edit source]

  1. ห้ามแชร์รหัสกับคนที่ไม่ใช่สมาชิก UTAU Thailand
  2. ห้ามนำไปใช้เล่นเกม
  3. ห้าม Sync ข้อมูลต่างๆที่ไม่เกี่ยวกับ UTAU Thailand
  4. ห้ามนำไปใช้ในทางที่ผิดทุกชนิด
  5. ห้ามนำไปใช้เป็นอีเมลส่วนตัวของตัวเอง
  6. หากต้องการใช้พวก Google Apps หรือ Service ต่างๆ ให้แจ้งสมาชิกทุกคนในกลุ่มทราบและยอมรับ
  7. เมื่อล็อคอินในมือถือ ห้ามตั้งให้ Sync ข้อมูลต่างๆเด็ดขาด ให้ติ๊กออกให้หมด เพื่อความปลอดภัยของผู้ล็อคอินเอง
  8. หากต้องการแชร์รหัส ให้ส่งในแชทส่วนตัว ห้ามลงในกลุ่ม UTAU Thailand เด็ดขาด ไม่ว่าที่ใดก็ตาม เพราะปัจจุบัน ไม่ได้มีแค่คนไทยที่อยู่ในกลุ่ม

*** ผู้ที่ต้องการเข้าถึงรหัสชาแนลนี้ ใช้ถามคนในกลุ่มผ่านแชทส่วนตัวเท่านั้น ***

Chat ใน UTAU Thailand Wiki[edit | edit source]

<chat />คลิกที่คำว่า Start a chat เพื่อพูดคุย