ข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2017

UTAU Thailand Ranking[edit | edit source]

เป็นการจัดอันดับ UTAUloid ในประเทศไทย โดยจะถูกจัดขึ้นทุกปี ซึ่งเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2017

UTAU Thailand Ranking 2017[edit | edit source]

เป็นปีแรกที่จัดขึ้น โดยในปีนี้ผู้สมัครสามารถ โดยการประกวดแบ่งเป็น 2 รอบ รอบแรกเป็นการคัดเหลือ 10 คน โดยให้สมาชิกในกลุ่ม UTAU Thailand โหวตได้เท่านั้น ส่วนรอบที่ 2 เป็นการโหวตจากทั้งสมาชิกในกลุ่ม และจากคนที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม (มีผลโหวตซ้ำกันมาก ทำให้รอบแรกคัดเหลือ 11 คน) โดยระบบการโหวตนั้นใช้ Google Form ในการโหวต

ผล UTAU Thailand Ranking 2017[edit | edit source]

  1. Printto Magicbeat
  2. YaMi
  3. Toshio Sasagawa
  4. Kuran Nora
  5. Onika Maruyama

ผู้ที่ได้รับการจัดอันดับ Top 5 จะมีตราสัญลักษณ์ปี 2017 อยู่ในหน้า page ของตัวเองใน UTAU Wiki

เป็นปีที่สองที่จัดขึ้น โดยในปีนี้จะแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ โดยระบบการโหวตนั้นใช้ Google Form ในการโหวต โดยมีผู้ที่มาเข้าร่วมโหวตจำนวน 52 โหวต

Printto Magicbeat Popular 1
YaMi Popular 2
Yokuatsu Takuto Popular 3
Kuran Nora คุณภาพเสียง
Kanomwan คุณภาพคลังเสียง
Onika เสียงเพราะ
QuinNZ มาสคอตสวยงาม
Kinomone Chaki เสียงน่ารัก
Toshio Sasagawa เสียงหล่อ

ผู้ที่ได้รับรางวัลจะมีตราสัญลักษณ์ปี 2018 อยู่ในหน้า page ของตัวเองใน UTAU Wiki

UTAU Thailand Sport Days[edit | edit source]

เป็นการแข่งขันกีฬาสีประจำปี แต่ละสีแข่งกันในด้านต่างๆ เป็นรอบๆ โดยแต่ละรอบจะมีโจทย์มาให้ ซึ่งเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2017

UTAU Thailand Sport Days 2017[edit | edit source]

เป็นการแข่งขันกีฬาสี โดยกิจกรรมนี้แบ่งเป็น 3 สี Rose Red (แดง), Pear Green (เขียว), Arctic Blue (ฟ้า) โดยแต่ละสีจะมี หัวหน้าสี สมาชิกสี และ Joker โดยโจทย์ในแต่ละรอบจะถูกประกาศในวีดีโอในชาแนล UTAU Thailand ในยูทูป

สมาชิกในแต่ละสี[edit | edit source]

Rose Red:

  • FeriNa
  • จ๊อบ
  • DARK.P
  • KyoYa☆彡
  • SoChorus

Pear Green:

  • Kanomwan
  • Veloid S
  • โต้
  • MiDoRi-KUN
  • กุลณัฐ(ฟ้าใส)

Arctic Blue:

  • โทชิ
  • Toto Nasuka
  • Natthida Wantanasin
  • ณัชชารีย์(หยก)
  • พีรพัฒน์ สุธรรม

ผลการแข่งขัน UTSD 2017: สีแดงชนะ[edit | edit source]

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดาวน์โหลด Documentation ที่บันทึกข้อมูลการแข่งขันได้ที่นี่ Download